Các loại hình Marketing

Marketing là bộ phận không thể thiếu trong các doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến lớn để mở rộng thêm thị phần của doanh nghiệp mình. Hằng năm, mỗi doanh nghiệp sẽ chi khoảng 80% lợi nhuận của mình vào công tác quảng cáo cho sản phẩm hoặc thương hiệu của mình.

    Marketing theo mục đích

Trên thị trường hiện nay, tùy vào mục đích mà được chia thành hai loại hình:

–         Marketing sản phẩm: loại hình này tập trung vào marketing  để bán sản phẩm, tăng doanh số. Chiến lược tập trung nhiều sản phẩm của mình về công dụng, lợi ích, điểm khác biệt đối với thương hiệu của mình.

–         Marketing thương hiệu: loại hình này tập trung vào quảng bá thương hiệu, không đặt nặng vấn đề doanh số. Chiến lược marketing  nhằm đưa thương hiệu của mình củng cố vững vàng trong lòng khách hàng cũ cũng như xây dựng hình ảnh của mình đối với khách hàng mới. Chiến lược tập trung vào “cá tính” của doanh nghiệp, những lợi ích mà doanh nghiệp mang tới cho cộng đồng.

Các-loại-hình-Marketing-01

Đây là quá trình Marketing lâu dài và cần nhiều công sức nhưng rất hữu ích và nên làm ở bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì thương hiệu chính là cái sống mãi trong lòng của khách hàng.

    Marketing theo phương pháp truyền thống

Theo phương pháp marketing truyền thống, có các loại hình như sau:

–         Tổ chức sự kiện, hội thảo. Những sự kiện ở đây có thể là buổi ra mắt sản phẩm mới; hội thảo có thể là những buổi bàn luận, giới thiệu hay đánh giá xu hướng phát triển của ngành.

–         Khuyến mãi, tặng quà: Để khách hàng dùng hoặc trải nghiệm thử sản phẩm, tặng quà đính kèm hoặc khuyến mãi đặc biệt là những biện pháp marketing được dùng nhiều trong ngành công nghiệp bán lẻ.

Các loại hình Marketing 02

–         Báo chí: Đưa tên công ty hoặc sản phẩm đang nằm trong chiến lược sales lên báo chí là cách tiếp cận với khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất. Như trong báo đầu tư bạn đưa tin về bất động sản doanh nghiệp; báo xây dựng mình đưa tin về Tấn tần tật về ống nhựa hdpe xoắn của công ty mình. Đây là cách marketing tuy tốn nhiều chi phí nhưng đem lại hiệu quả cao.
–         Tham gia tài trợ vào những chương trình liên quan hoặc ủng hộ các quỹ của nhà nước.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *