3 cách marketing của các hãng đồng hồ cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh

Đồng hồ là phụ kiện cơ bản không thể thiếu của những tín đồ thời trang sành điệu. Sử dụng đồng hồ không còn đơn giản chỉ để xem giờ, những chiếc đồng hồ cao cấp vừa giúp vẻ ngoài thêm cá tính lại khẳng định đẳng cấp người sử dụng.

Các cửa hàng đồng hồ tphcm cũng chính vì vậy mà muốn phát triển, muốn tìm được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng phải có được hướng marketing đúng đắn.

Không cố làm hài lòng tất cả mọi người

Là một người làm về marketing, tôi hiểu được rằng, không có bất kì một thương hiệu nào có khả năng làm hài lòng tất cả mọi người, và dĩ nhiên, đồng hồ cũng vậy.3 cách marketing của các hãng đồng hồ cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh

Các thương hiệu đồng hồ cao cấp với mức giá được coi là “khá chua” chỉ tập trung vào đối tượng chính là giới thượng lưu nên không phải ai cũng có đủ điều kiện và khả năng để sở hữu. Tuy nhiên, nếu phục vụ được cho số đông đại chúng thì còn gì là “cao cấp”.

Đó chính là lý do vì sao mà hầu hết các hãng đồng hồ danh tiếng không bao giờ tung ra một chiến dịch marketing dành cho “đông đảo người dân” mà đa phần đều nhắm vào một phân khúc khách hàng nhất định: giới nhà giàu. Từ kênh truyền thông, cách thức marketing, mức giá sản phẩm, … tất cả đều hướng đến một phân khúc thị trường nhất định.

Làm marketing theo kiểu nhà giàu

Quảng bá thương hiệu, đưa thương hiệu đến gần hơn với công chúng là điều bắt buộc để kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên, các thương hiệu đồng hồ cao cấp không quảng cáo đại trà như những hãng phụ kiện thời trang nam nữ thông thường.3 cách marketing của các hãng đồng hồ cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh

Họ tạo nên sự khác biệt bằng cách tham gia làm nhà tài trợ cho các chương trình lớn, đặt show room ở những trung tâm thương mại nơi nhiều người tầng lớp thượng lưu hay lui tới. Nếu không có tiềm lực về tài chính thì không thể nào sử dụng được phương pháp này.

Và lẽ dĩ nhiên, số lượng đi đôi với chất lượng, tiềm lực về kinh tế đi đôi với hiệu quả mang lại. Các chiến lược marketing của các hãng đồng hồ này ngày càng chứng tỏ được sức mạnh của mình khi mang đến những đơn hàng giá trị cho chính nhà sản xuất.

Cho ra đời các phiên bản hạn chế

Như một liều thuốc kích thích niềm khao khát sở hữu các sản phẩm “có một không hai” của những tín đồ hàng hiệu, các hãng đồng hồ cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh ngày càng cho ra đời nhiều hơn các phiên bản đồng hồ giới hạn.

Không thể dễ dàng gì để bạn có thể tìm thấy được những phiên bản này ở các shop đồng hồ – đồng hồ nữ, đồng hồ nam bình thường. Dù giá có cao hơn nhưng được sở hữu một chiếc đồng hồ  phiên bản đặc biệt thì người yêu thời trang ngại gì không thử.3 cách marketing của các hãng đồng hồ cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh

Cùng với những chiến lược marketing mới khác biệt, các thương hiệu đồng hồ cao cấp đã và đang chiếm được một chỗ đứng không nhỏ trên thị trường kinh doanh thời trang phụ kiện tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung.

Đây là bước mở đường cho một xu hướng thời trang mới – thời trang cao cấp, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều đột phá trong thời gian tới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *